เธอยัง

สองคนหนึ่งใจ

(ฉันคิด) ฐานะอะไร

วันวาเลนไทน์

วันอังคารที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2554

Memory Card นวัตกรรมใหม่ ที่ไม่ใหม่

ทุกวันนี้เทคโนโลยีมือถือในบ้านเราเตรียมตัวเข้าสู่ระบบ 3G ซึ่งภายในมือถือ สิ่งที่ถือว่ามีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าระบบการสื่อสารของโทรศัพท์มือถือเอง นั่นคือ Memory Card เพราะทุกวันนี้ Memory Card ของโทรศัพท์มือถือพัฒนาไปไกลมาก และมีการพัฒนา
มานานพอสมควร ถ้าจะให้เริ่มลำดับชนิดของ Memory Card นั้น คงจะอ่านกันเหนื่อยน่าดู จะขอบอกประเภทที่คนนิยมใช้มากที่สุดคือ SD Card ,Micro SD Card ,MMC Card ,Mini MMC Card หลายคนคงเคยได้ยิน หรือผู้ที่เล่นมือถือจะรู้จักดี ซึ่ง Memory Card ทั้งสองรุ่นนี้เป็นรุ่นที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย และมีผู้ใช้เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะใช้กับโทรศัพท์มือถือ หรือใช้เก็บข้อมูลแทน Flash Drive และกล้องถ่ายภาพระบบดิจิตอล และในปัจจุบันได้มี Memory Card กำเนิดขึ้นมาใหม่ ซึ่งการรับ– ส่ง ข้อมูลเร็วกว่า และที่สำคัญสามารถใช้กับโทรศัพท์มือถือได้ด้วย นั่นคือ DV-RSMMC

DV-RSMMC ย่อมาจาก DV = Dual Voltage / RS = Reduced Size / MMC = Multimedia Card เป็นการ์ดมัลติมีเดียที่ถูกลดขนาดลง เพื่อให้ใช้ได้กับโทรศัพท์มือถือเฉพาะรุ่น (Nokia 6630, 6670) มีขนาดเท่ากับ RS MMC (24x18x1.4 mm) และยังสามารถใช้งานแรงดันไฟฟ้าได้ถึง 2 ระดับ คือ รองรับทั้ง 3V และ 1.8V ช่วยให้มือถือใช้พลังงานลดลง อีกทั้งสามารถนำไปใช้งานร่วมกับโทรศัพท์มือถือที่รองรับ RS MMC ได้ แต่ไม่สามารถนำ RS MMC ไปใช้งานร่วมกับโทรศัพท์ที่รองรับ DV RS MMC ได้ เพราะอาจจะทำให้การ์ดและเครื่องโทรศัพท์เสียได้ เนื่องจากการจ่ายไฟไม่พอกับความต้องการของ memory card
คุณสมบัติ
มีระบบป้องกันความเสียหายของอุปกรณ์ทั้งเวลาถอดเข้า และถอดออกสามารถลบข้อมูลได้กว่า 1,000,000 ครั้ง กันกระแทกได้ถึง 2000 Gs และทนการตกกระแทกพื้น ได้ถึง 10 ฟุต อัตราการกู้ข้อมูลผิดพลาด 99.99 % ใช้ได้กับโทรศัพท์มือถือ และใช้ได้กับเครื่องเล่นเพลงดิจิตอล, กล้องบันทึกแบบดิจิตอล และอุปกรณ์อื่น ๆ ที่มีช่องสำหรับใส่ MMC

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น