เธอยัง

สองคนหนึ่งใจ

(ฉันคิด) ฐานะอะไร

วันวาเลนไทน์

วันอังคารที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2554

เปิดตัว หุ่นยนต์สระผม เทคโนโลยีสุดล้ำ


เปิดตัว หุ่นยนต์สระผม  เทคโนโลยีสุดล้ำ
สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน ว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ประเทศญี่ปุ่นโชว์ประดิษฐ์เทคโนโลยีสามมิติที่สามารถสระผมให้กับมนุษย์ โดยที่นอนอยู่เฉยมันก็สามารถสระและนวดให้เสร็จสรรพ  ซึ่งหุ่นยนต์สระผมตัวนี้ มีลักษณะคล้ายกับเก้าอี้หมอฟันที่มีอ่างสระผม เคลื่อนไหวด้วย ‘แขน’ ทั้งสองข้างร่วมกับ ‘นิ้วมือ’ 16 นิ้วคอยนวดศีรษะขณะที่ยาสระผมและน้ำพุ่งออกมา
สำหรับแนวคิดการผลิตหุ่นยนต์ตัวนี้คือ เพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ในสถานสงเคราะห์ผู้ป่วยซึ่งมีบุคลากรไม่เพียงพอ อีกทั้งประชากรยิ่งเพื่อสูงขึ้น หากมีเจ้าหุ่นยนต์ก็จะช่วยแบ่งเบาภาระได้  ทั้งนี้ บริษัทพานาโซนิค ประเทศญี่ปุ่น ได้นำมาแสดงที่งานแสดงสินค้าแห่งหนึ่งในโตเกียว เรียกความสนใจจากสื่อมวลชนได้เป็นอย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น