เธอยัง

สองคนหนึ่งใจ

(ฉันคิด) ฐานะอะไร

วันวาเลนไทน์

วันอังคารที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2554

นวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ใหม่ แว่นวีดิโอ-วิทยุฉุกเฉิน-ตู้ไฮเทค


แว่นวีดิโอ

คริสเตียน แม็คโดนัลด์ กรอฟฟ์ สาธิต การใช้งานแว่นกัน หิมะ  ผลิตโดยลิควิดอิมเมจ โดยแว่น ดังกล่าวเป็นทั้งกล้องถ่ายวีดิโอและกล้องถ่ายภาพนิ่งคุณภาพ สูง คาดวางจำหน่ายปลายเดือนนี้ ราคา ประมาณ 400 เหรียญ สหรัฐฯ (ราว 12,000 บาท).



หวังพึ่งสเต็มเซลล์

ภาพจากแฟ้มของบริษัทแอดวานซ์ เซลล์ เทคโนโลยี ซึ่งเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีชีวภาพในอเมริกา ล่าสุดมีข่าวจากทางรัฐบาลว่าจะให้เริ่มทดลองขั้นที่สองในการใช้เซลล์ต้นกำเนิดตัวอ่อนของมนุษย์ รักษาอาการตาบอดในผู้สูงวัย การทดลองจะตรวจสอบเรื่องความปลอดภัยในการบำบัดให้แก่ผู้ที่มีปัญหาอาการเสื่อมที่มีจุดในดวงตา ทำให้คนอายุกว่า 60 ปี ที่ประสบปัญหานี้ส่วนใหญ่ตาบอด ปัจจุบันยังเป็นโรคที่รักษาไม่ได้ อเมริกันชนราว 10-15 ล้านคน และยุโรปอีก 10 ล้านคน ประสบปัญหานี้.



วิทยุฉุกเฉิน

บริษัทอีตั้นซึ่งเป็นโคแบรนด์ของโรเวอร์ เผยโฉมวิทยุฉุกเฉินใช้มือหมุน ใช้เป็นไฟฉายก็ได้ และเป็นที่ชาร์จโทรศัพท์มือถือได้ด้วย ที่งานอินเตอร์เนชั่นแนลคอนซูมเมอร์อิเล็กทรอนิกส์โชว์ เมืองลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา.



ตู้ไฮเทค

ตู้เสื้อผ้าตามแนวคิดใหม่ของแอลจี มีชื่อว่า "เดอะ แอลจี สไตเลอร์" ใช้ไอน้ำในการขจัดรอยยับย่น ขจัดกลิ่นอับ ฆ่าเชื้อ และยังเป็นตู้อบผ้าอย่างอ่อนๆด้วย คาดว่าจะมีจำหน่ายในเกาหลีใต้ในเดือนหน้า สนนราคาไม่ถึง 2,000 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 60,000 บาท) และวางแผนเข้าตลาดสหรัฐอเมริกาในปีหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น