เธอยัง

สองคนหนึ่งใจ

(ฉันคิด) ฐานะอะไร

วันวาเลนไทน์

วันพุธที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2554

ความรัก


http://www.thainavy21.com/cms/components/com_mamboboard/uploaded/images/sa197010qd.jpg

....ในขณะที่เราคิดถึงคนคนหนึ่งตลอดเวลา....

เขาคนนั้น...ก็อาจคิดถึงคนอื่นอยู่ก็เป็นได้...

และบางครั้ง...ก็อาจมีคนที่คิดถึงเรา...โดยที่เราไม่ได้สนใจเลยเช่นกัน

....บางครั้ง การได้ฝันไปคนเดียว มันก็ดีกว่าการได้รู้ความจริงที่ว่า

สิ่งที่เราคิดทั้งหมดนั้น มันคือ "ความฝัน" ของเราเองเพียงคนเดียว

....ฉะนั้น ไม่แปลกที่คนส่วนใหญ่ เลือกที่จะจมกับความฝัน

มากกว่าการได้รู้ความจริง

....การไม่ได้เป็นที่ 1 ในใจเขา ไม่ใช่เรื่องน่าเศร้า....

เราอาจเป็นที่ 2 ซึ่งมันก็ยังดีกว่าเป็นที่ 3 ที่ 4

และถ้าหากเราเป็นที่ 10 ในใจเขา...ก็ขอให้คิดไว้ว่า...

ดีกว่าเราไม่มีความสำคัญอะไรในใจเขาเลย

....แต่โปรดจำไว้เถอะว่า....ไม่ว่าเธอจะรู้สึกเหนื่อยล้าเพียงใด

ก็ขอให้เธอจง "รัก" ต่อไป

เพราะการ "รัก" ใครสักคนนั้น ไม่ต้องการ "ความพยายาม"

"การตัดใจ" ต่างหากที่ต้องใช้ความพยายามอย่างมากมาย

....ลองชั่งน้ำหนักในใจเราดูสิว่า....ความสุขยามที่ได้สบตาเขา

กับความทุกข์ยามที่เธอต้องคอยหลบตาเขา อันไหนมันหนักหนากว่ากัน

++อย่าโทษตัวเอง ที่มาเจอเขาสายเกินไป++

++อย่าโทษเขา ที่ไม่มีใจให้++

++อย่าโทษโชคชะตาที่ทำให้เราพบกัน แต่ไม่ได้ทำให้ใจเราตรงกัน++

.....แต่จงยิ้มให้กับตัวเอง ที่อย่างน้อย ถึงจะพบกับเขาคนนั้นสายเกินไป แต่ก็ยังได้พบ..

......ยิ้มให้กับเขา ที่ถึงจะไม่ได้ให้ใจเรามา แต่ก็ยังได้รับหัวใจของเราไป..

......ยิ้มให้กับโชคชะตา ที่ยังทำให้เรา ได้รู้จักกัน ..

เธอควรจะดีใจด้วยซ้ำ ที่ครั้งหนึ่ง

เธอได้พบกับคนที่เธอใส่ใจมากกว่าตัวของเธอเอง

คนที่ทำให้เธอ "หัวเราะ" และ "ร้องไห้ " ได้มากมาย

คนที่เธออยากเก็บ "รอยยิ้ม" ของเขาไว้คนเดียว

คนที่เพียงแค่ยิ้มของเขา ก็สามารถเปลี่ยนวันที่หมองหม่น ให้กลายเป็นวันที่สดใส

.....เท่านี้มันก็เพียงพอแล้ว ไม่ใช่หรือ?.....

แค่การได้เห็นคนที่เรารัก ได้หัวเราะอยู่กับใครสักคนที่เขารักมากที่สุด

...นั่นแหละ คือ ความสุขของการได้ "รัก" อย่างจริงใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น